Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Ủng hộ chủ trương thu phí miễn quân dịch

Gần đây , một nhà khoa học mang quân hàm Thiếu tướng   ( có tin nói là Trung tướng , điều này không quan yếu , vì vị này chỉ là tướng không quân - not air force ) , Dân biểu quốc hội , request một sáng kiến. Theo đó , công dân nam trong độ tuổi 18-27 có xác xuất nộp một khoản tiền để hoãn thực hành đi bộ đội nghĩa vụ theo từng năm. Từ đây ta làm gọi là Phí miễn quân dịch.

Sáng kiến này đang bị   dư luận thiếu thông hiểu   phản đối bằng các luận điệu rẻ tiền như:

- Điều này không được ghi vào trong Hiến pháp
- Như thế là không công bằng
- Lòng "yêu nước" chẳng thể quy thành tiền mặt
- Nếu ai cũng đóng tiền thì không còn quân đội
- còn nhiều nữa

Sáng kiến này thực tình không mới. Trước đây , các chức vụ bộ đội đã có chính sách "Bộ đội nghĩa vụ Làm kinh tế". Nội dưng của chính sách này là: cho phép bộ đội nghĩa vụ được về nhà có kì hạn , sau khi xác nhận đóng góp một số tiền tương đương tháng lương và để lại mọi chế độ quân lương , quân phục , quân dụng cho chức vụ. Tuy chưa thành luật , Chính sách này đã đi vào đời sống trong thực tế.

Đảng và Chính phủ ta đã nhận thức được tình trạng khủng hoảng kinh tế: người tiêu thụ e sợ cuộc sống có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn mà không chịu mua hàng tiêu dùng dẫn đến đình đốn các ngành làm ra và service. Không có việc làm lan rộng là kết quả của việc đình đốn kinh tế. Tổng cục Thuế dự kiến Tổng thu ngân sách năm nay sẽ ít hơn kế hoạch tới 63 ngàn tỷ đồng. Xu hướng chung là nguồn thu sẽ giảm , năm sau sẽ thu ít hơn năm trước.

Kế hoạch Chi ngân sách hiện nay đã là tối thiểu. Những khoản chẳng thể không chi là: Chi cho lực lượng an ninh trông coi chế độ; chi cho các hoạt động của Đảng bộ các cấp , của bộ máy quốc gia và các học hiệu trong hệ thống giao thông chính trị. Những khoản chi phải cắt giảm sẽ là các khoản chi cho phúc lợi của mọi người. Đó là , Y tế , Giáo dục và hạ tầng cơ sở. Đường đi xuống cấp mà không có tiền sửa chữa , là kết quả nhãn tiền.

Cắt giảm Chi ngân sách cũng đồng thời làm giảm tham nhũng , như là máu thịt của chế độ. Sự suy giảm chi tiêu công sẽ trực tiếp làm ai đấy sợ sệt sự tồn tại của chế độ. Do vậy , chắc chắn duy trì phong độ Thu ngân sách là sai khiến của thời đại.

Sau bao năm "đi tắt , đón đầu" , tài nguyên mọi mặt đã được khai khẩn đến cạn kiệt. Ưu thế về tài nguyên còn lại ở nước ta hiện nay là Dân số. Mỗi năm , dân số có xu hướng gia tăng so với bình thường 1 triệu người , tức thị có hơn 1 triệu công dân sinh ra , trong đó có 1/2 là nam. Ước lượng mỗi năm ít ra có thêm 500 ngàn người có nhu cầu mộng ảo hiện NVQS , hay thường trực 5 triệu người trong độ tuổi tại ngũ bắt ( từ 18 đến 27 tuổi ) nhưng không muốn gia nhập quân ngũ.

đổ đồng một người ở độ tuổi cần lao mỗi năm tạo ra 60 triệu đồng , nên mức thu 30 triệu đồng/năm hay 300 triệu để miễn đi bộ đội nghĩa vụ suốt đời là hợp lý ( * ).

dự kiến số tiền thu được hàng năm là:
30 triệu đồng x 5 triệu người = 150 ngàn tỷ đồng.
Để bạn đọc mường tưởng quy mô consortium trên , nó tương đương với 20% kế hoạch thu ngân sách hay 5% Tổng sản phẩm quốc nội , là một consortium không hề nhỏ.

phương pháp thực hiện:

Ta đã có kinh nghiệm Thành tựu trong việc thu thuế bảo trì đường bộ: Đẳng kiểm không sót một xe , Phí thu không thiếu một đồng.

Tiếng tăm tốt , công dân nước CH XHCN Việt Nam luôn luôn có ít nhất một người giám hộ , đó là UBND Phường/xã nơi trú ngụ. Công chúng dân không có tư cách cá nhân trong một giao thiệp dân sự. Bất kỳ giao thiệp nào cũng phải có sự công nhận của UBND Phường/xã. Từ việc xin đi học , xin đi du lịch , xin việc làm cho đến đăng ký sở hữu Chia của cải tư. Việc truy thu Phí miễn quân dịch sẽ được thực hiện ở UBND phường/xã tương tự như việc thu Phí bảo trì đường bộ ở cơ quan đăng kiểm.

Kết luận:   Những ai kháng cự (Lập trường thu Phí miễn quân dịch rõ ràng là biểu hiện của "suy thoái". Chỉ có Ngân sách dồi dào mới bảo đảm nhân dân vững niềm tin vào chế độ.

Tham khảo:
- Vì không có tiền Mẹ cho con phục dược độc ngay sau ngày sinh nhật >>> tại   đây !
- Theo Luật Y tế cháu bé này , dưới 6 tuổi được gác canh sức khỏe miễn phí , nhưng hiện đang phải kêu gọi lòng từ tâm >>> tại   đây !

Diễn giải:
( * )Dân số 90 triệu , 50% độ tuổi lao động , Tổng sản phẩm quốc nội trên 3 triệu tỷ.
tính toán giá của một người được miễn quân dịch là 300 triệu đồng không phải là cao nếu so với giá đền cho một mạng người chết vì bị xe cán chỉ có 500 triệu đồng >>> tại   đây !


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét